Bí quyết dẫn đầu về quảng cáo trực tuyến tại Mỹ của AMAZON

 

Quảng cáo trực tuyến hiện là một hình thức quảng cáo rất "hot" với mức độ phủ sóng lớn, chi phí tối giản và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy những bí quyết nào tạo nên một thương hiệu quảng cáo trực tuyến hàng đầu hiện nay như AMAZON. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

 

Sự chăm sóc tận tình và chu đáo đến từng cá nhân giúp khách hàng có những trải nghiệm mua sắm online thật sự hài lòng giống như có một nhân viên tư vấn đồng hành. Nếu bạn đến với một cửa hàng truyền thống để mua sắm, nhân viên tại đây sẽ bước đến hỏi bạn cần sản phẩm nào và cố gắng tìm kiếm món đồ thích hợp nhất. Sự chăm sóc mang tính cá nhân này khiến nhiều người cảm thấy hài lòng hơn so với việc phải đi ghi nhớ, search hàng chục trang mua sắm online chỉ để đặt mua được món đồ mình yêu thích.

Tuy nhiên, hiện nay thương mại điện tử đang nỗ lực cải thiện điều này. Trong một nghiên cứu gần đây của Deloitte và ExactTarget, có hơn 50% các giám đốc marketing nói và mong muốn cải thiện dịch vụ chăm sóc đến từng cá nhân. Dưới đây là 3 trong số những bí quyết giúp khách hàng của bạn có những trải nghiệm tuyệt với nhất, chính điều đó đã khiến Amazon trở thành gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử thế giới ngày nay.

 

Cung cấp danh sách sản phẩm tham khảo cụ thể

 

Đây là chiêu dễ nhất trong việc chăm sóc khách hàng mà chính Amazon là người tiên phong bắt đầu. Chiếm 60% trang chủ của web Amazon là các sản phẩm tham khảo dành cho người dùng. Nghiên cứu của Forrester và Gartner cho thấy rằng, một chiến lược giới thiệu các sản phẩm liên quan được thực hiện tốt sẽ có thể tăng doanh thu cảu bạn tới 300%. Đó chính xác là điều mà Amazon đang hướng tới và thực hiện, do đó khách hàng của họ không thể ngó lơ các món hàng xuất hiện ở danh sách sản phẩm được đề nghị.

 

 

Danh sách các sản phẩm liên quan có quyết định lớn đến hành vị mua hàng online.

 

Mang tới cho khách hàng trải nghiệm cá nhân tuyệt nhất

 

Hãy tưởng tượng bạn đang bước vào một cửa hàng truyền thống và nhận thấy tất cả mọi thứ được sắp xếp theo đúng sở thích, nhu cầu của bạn. Sản phẩm được đặt ở vị trí quan trọng nhất lại chính là món đồ bạn muốn, những thứ bạn yêu thích lại nằm ngay phía trước của cửa hàng. Đây chính là một sự cá nhân hóa thực sự đáng mơ ước với bất kỳ người dùng nào mua hàng online.

Cửa hàng truyền thống khó có thể làm được điều này trong khi các trang bán hàng thương mại điện tử thì hoàn toàn có thể, từ banner nằm ở trang chủ khi người dùng truy cập cho đến cách sắp xếp các hạng mục sản phẩm để mua hàng đều đều có thể được thiết kế tùy biến với nhu cầu, đặc tính của từng người mua. 86% khách hàng nói rằng một thiết kế tùy biến ảnh hưởng nhất định tới quyết định mua sắm của họ.

 

 

Sự khác nhau của giao diện Amazon với một người dùng lần đầu tiên truy cập với người đã có tài khoản, từng mua sắm trên trang này.

 

Người ta thường nói rằng một bức ảnh thay nghìn lời nói. Amazon thực hiện tốt điều này với mỗi người dùng khi nắm rõ lịch sử truy cập của từng người, rồi phân loại những mặt hàng họ yêu thích, lựa thêm những món đồ liên quan và trình bày một cách đẹp mắt  nhất có thể mỗi khi người dùng truy cập vào. Không chỉ tại trang chủ, với mỗi tài khoản khách hàng, Amazon thay đổi thứ tự những hạng mục sản phẩm xuất hiện ở trong danh sách chung tới kết quả tìm kiếm để tất cả sản phẩm xuất hiện phù hợp nhất cho khách hàng. Nhờ vậy, họ nhanh chóng tìm ra được món đồ cần thiết với mức giá phù hợp và còn được tham khảo đầy đủ những thông tin cần thiết nhất.

 

Nói chuyện với khách hàng một cách thấu hiểu

 

Khi truy cập một trang web bán hàng nào đó, bạn thường nhận được tin nhắn hoặc thông báo về các mã giảm giá một sản phẩm nào đó hoặc là chương trình khuyến mãi. Amazon cũng thực hiện điều này, nhưng với một sự am hiểu tới từng cá nhân - mỗi người khác nhau sẽ cho những kiểu phản ứng khác nhau.

 

 

Lời lẽ và nội dung thông báo cũng đượ tùy chỉnh theo thị hiếu từng khách hàng.

 

Ví dụ như, một số người thực sự nhạy cảm trước sự khan hiếm, nêú thông báo "chỉ còn 4 sản phẩm" thì sẽ thực sự hiệu quả với họ. Một số khác, họ lại bị thuyết phục bởi bằng chứng thực những người dùng khác, nên dễ quyết định mua một sản phẩm khi được thấy những người khác sử dụng chúng hiệu quả như thế nào. Trong trường hợp đó, phần phản hồi về sản phẩm cần được chăm sóc tốt với sự xuất hiện của hàng loạt các lời bình luận, mô tả sẽ mang lại hữu ích rất lớn trong bán hàng. Một thông báo "pop-up" không chỉ cần đúng thời điểm mà còn cần có nội dung thực sự thu hút đối với trải nghiệm của mỗi người dùng.

 

Sử dụng phiên bản máy tính Sử dụng phiên bản mobi