Lưu ý khi sấy và bảo quản que hàn

MỘT SỐ ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI SẤY VÀ BẢO QUẢN QUE HÀN:

☑ Lò sấy que hàn cùng loại thường không dùng chung cho que hàn ít hydro và que hàn khác, do khoảng nhiệt độ sấy khác nhau của chúng

☑ Nếu que hàn ít hydro thuộc nhóm độ bền khác nhau được sấy trong cùng một lò sấy, nên chọn nhiệt độ sấy cao nhất có thể được. Tuy nhiên, để thuận tiện và tiết kiệm, nên dùng các lò sấy khác nhau cho que hàn thuộc các nhóm độ bền khác nhau để bảo đảm sấy đúng và tránh lẫn lộn.

☑ Nên tránh sấy quá 2 tiếng đồng hồ ở nhiệt độ trên 350oC hoặc quá 1 tiếng đồng hồ ở nhiệt độ trên 400oC, vì fero kim loại trong vỏ bọc có thể bị oxi hóa và vỏ bọc bị giòn quá mức. Ngoài ra, nồng độ oxi trong kim loại mối hàn tăng lên khi lượng silic và mangan bị giảm.

☑ Không nên vượt quá giới hạn thời gian dành cho việc sấy lại que hàn vì độ bền vỏ bọc có thể bị giảm. Vì vậy mà cần có lò lưu giữ que hàn trong lúc vận chuyển chúng quá giới hạn thời gian. Không có giới hạn thời gian nào cho việc lưu giữ que hàn ở nhiệt độ 150oC

☑ Việc đóng mở lò sấy thường xuyên để lấy que hàn khô ra dùng và đưa que hàn mới vào sấy có thể làm cho que hàn không được sấy đúng cách do đó nên tránh. Do đó, nên sử dụng các lò lưu giữ để thường xuyên lấy que hàn khô ra đem dùng sau đó đóng lại.

☑ Tránh sấy ngay lập tức các que hàn bị ẩm ướt ở nhiệt độ cao. Để tránh vỡ vỏ bọc, que hàn phải được sấy khô ở 100oC trong khoảng nửa giờ đồng hồ trước khi được đưa vào lò sấy.

☑ Không dùng lò sấy que hàn vào việc khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *